วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ระทึกกลางเมืองกาฬสินธุ์ สาว24คลอดลูกในรถปิกอัพ ตีเลขเด็ดทะเบียนรถ4100


กาฬสินธุ์ - ระทึกนาทีชีวิตกลางเมืองกาฬสินธุ์ สาววัย 24 คลอดลูกในรถปิกอัพ ขณะกำลังเดินทางไปโรงพยาบาลแต่รถเสียกะทันหัน สามีจอดฉุกเฉินห่างโรงหมอแค่ราว 800 เมตร แพทย์ พยาบาลต้องทำคลอดฉุกเฉินในรถ สุดท้ายปลอดภัยทั้งแม่และลูก พร้อมตั้งชื่อเล่นน้อง “ฟิวส์” ขณะที่ชาวบ้านตีเลขทะเบียนรถ 4100 เป็นเลขเด็ด



      
       เมื่อเวลา 09.45 น.วันนี้ (21 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ และแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทองใส พุทไธสง อายุ 26 ปี ว่า นางวิภาพร พังคะโส ภรรยา ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้คลอดลูกภายในรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บน 4100 กาฬสินธุ์ อยู่บริเวณถนนข้างศาลจังหวัดกาฬสินธุ์
      
       จากนั้นทีมกู้ชีพเวชกรรมฉุกเฉินของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์จึงรุดไปที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ พร้อมนำรถพยาบาลตามมาให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน


      
       เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีประชาชนจำนวนมากพากันรุมล้อมรถปิกอัพคันดังกล่าว และภายในรถพบนางวิภาพรนั่งอุ้มทารถน้อยที่เพิ่งคลอดออกมาใหม่ๆ อยู่บริเวณเบาะด้านหน้าข้างคนขับ แพทย์ พยาบาลจึงเข้าช่วยกันทำการตัดสายรก
      
       โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถนำเด็กทารกออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยทารกเป็นเด็กชายรูปร่างสมบูรณ์แข็งแรง น่ารัก พร้อมกับนำตัวแม่และทารกส่งตรวจร่างกายและพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์อย่างเร่งด่วน




      
       จากการสอบถามนายทองใส พุทไธสง อายุ 26 ปี สามี กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ตนได้ขับรถปิกอัพคันดังกล่าวพานางวิภาพร ภรรยา มาจาก อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีระยะทางห่างจากตัวเมืองประมาณ 100 กิโลเมตรเพื่อที่จะไปโรงพยาบาล เนื่องจากภรรยาจะครบกำหนดและมาเตรียมรอคลอดที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์
      
       แต่ระหว่างเดินทางภรรยาบ่นว่าปวดท้อง และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถที่วิ่งมาดีๆ ระบบคลัตช์เสียไม่สามารถวิ่งไปต่อได้ จึงได้จอดรถไว้ข้างทางบริเวณข้างศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งห่างจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ประมาณ 800 เมตร
      
       ขณะที่นางวิภาพร ภรรยาที่นั่งรออยู่ในรถ ก็เกิดปวดท้องจึงเบ่งลูกคลอดออกมาแล้วอุ้มลูกไว้ในอ้อมกอด พร้อมทำการเช็ดตัวให้ลูกน้อยระหว่างรอเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาช่วยเหลือ จนปลอดภัยทั้งแม่และลูกน้อย
      
       ด้านนางวิภาพร ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องสูติกรรม โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวด้วยความดีใจว่า ลูกคนดังกล่าวเป็นบุตรคนที่ 2 แล้ว ซึ่งก่อนมาถึงที่เกิดเหตุตนรู้สึกเจ็บท้องคลอดมาก แต่รถที่สามีขับพามาเกิดเสียระหว่างทาง ตนไม่สามารถอดกลั้นได้จึงเบ่งคลอดลูกในรถ ตอนแรกก็รู้สึกกลัว แต่เมื่อเห็นลูกชายคลอดออกมาปลอดภัยก็ดีใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมากที่ช่วยเหลือตนและลูกไว้อย่างปลอดภัย ซึ่งขณะนี้แพทย์และพยาบาลได้ดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิดแล้ว


       นางวิภาพรกล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ลูก ขอปรึกษาสามีและญาติพี่น้องก่อน แต่ส่วนตัวอยากจะตั้งชื่อลูกว่า “น้องฟิวส์” เพราะตอนที่ปวดท้องคลอดในรถเหมือนตอนฟิวส์ขาด จึงไม่สามารถอดกลั้นได้จึงเบ่งลูกน้อยคลอดออกมาคารถปิกอัพ
      
       ขณะที่แพทย์ระบุว่าเด็กทารกปลอดภัยแล้ว โดยมีน้ำหนักตัว 3,390 กรัม แต่อย่างไรก็ตาม ทางคณะแพทย์ได้ให้การดูแลเป็นอย่างดี คาดว่าอีกไม่นานแพทย์จะอนุญาตให้ทั้งแม่และลูก เดินทางกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้
      
       อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านที่ทราบข่าวการคลอดลูกในรถปิกอัพ ต่างพากันฮืออา และพากันเอาเลขทะเบียนรถปิดอัพคันดังกล่าว ซึ่งระบุ ทะเบียน บน 4100 มาตีเป็นเลขเด็ด และลือกันว่าเลขเด็ดงวดนี้จะออก 100



ขอขอบคุณ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น